Review sách Nghệ Thuật Tinh Tế Của Việc “Đếch” Quan Tâm – tác giả Mark Manson

Nghệ Thuật Tinh Tế Của Việc Đếch Quan Tâm vừa ra mắt đã nhanh chóng trở thành cuốn sách bestseller do tờ New York Times bình chọn. Tác giả Mark Manson chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh tới độc giả bởi cách viết hài hước, hóm hỉnh với cách tiếp cận khác thường.

Nghệ Thuật Tinh Tế Của Việc Đếch Quan Tâm là một kiệt tác, và cực kì hài hước.Tôi thường không ưa thích sách self-help cho lắm vì tất cả số chúng dường như đều giống nhau! Cười nhiều lên này, yêu thương nhiều hơn này, ghét bỏ ít đi, đừng từ bỏ, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi, tất cả đều là do suy nghĩ của bạn tạo ra, blah blah blah… Nhưng cuốn sách này của Mark Manson chính là một ngoại lệ. Nói nhỏ nè, tất cả những thứ có một chút chửi thề ở trên bìa đều khiến tôi hứng thú 😛 Nửa đầu của sách là phần ưa thích của tôi, và mục đích của Mark cuốn sách này là giúp cho độc giả có thể suy nghĩ kĩ càng hơn một chút về những gì mà họ cho là quan trọng và không quan trọng trong đời.

Niềm khao khát đối với những trải nghiệm tích cực bản thân nó đã là một trải nghiệm tiêu cực. Và ngược đời ở chỗ, sự chấp thuận thứ trải nghiệm tiêu cực tự nó lại mang tính tích cực. – Nghệ Thuật Tinh Tế Của Việc Đếch Quan Tâm

Tự hoàn thiện bản thân và thành công thường đi cùng với nhau. Nhưng điều ấy không cần thiết phải có nghĩa rằng chúng là một.

Văn hóa của chúng ta ngày nay thường tập trung một cách ám ảnh vào những kỳ vọng tích cực phi thực tế: Hạnh phúc hơn; Khỏe mạnh hơn. Trở thành người tốt nhất, tốt hơn những người khác. Trở nên thông minh hơn, nhanh nhạy hơn, giàu có hơn, gợi cảm hơn, nổi trội hơn, năng suất hơn, đáng được ngưỡng mộ và ghen tị hơn. Trở nên hoàn hảo, tuyệt vời trong những bức hình tự sướng trước mỗi bữa sáng hôn tạm biệt người tình cùng hai đứa con chung và một đứa con riêng. Sau đó bạn ngồi trên chuyên cơ riêng đến với công việc tuyệt vời của mình, nơi bạn dành cả ngày trời để làm những việc có ý nghĩa phi thường mà có lẽ sẽ cứu thế giới này vào một ngày nào đó.

Trớ trêu thay, sự ấn định tích cực – về việc trở nên tốt hơn, xuất sắc hơn – chỉ nhằm nhắc đi nhắc lại với chúng ta về những điều mà chúng ta không phải là, về những thứ mà chúng ta còn thiếu, và về những điều chúng ta lẽ ra phải trở thành nhưng hoàn toàn thất bại.

Sau hết, không một con người thực sự hạnh phúc nào lại cảm thấy cần thiết phải đứng trước gương và lảm nhảm rằng mình hạnh phúc. Hạnh phúc chỉ đơn giản là hạnh phúc thôi! – Nghệ Thuật Tinh Tế Của Việc Đếch Quan Tâm

Mọi người và những nhà làm quảng cáo trên TV muốn bạn tin rằng chìa khóa dẫn tới cuộc sống tốt đẹp hơn là một công việc tốt hơn, hay một chiếc xe hơi sành điệu hơn, hoặc một cô bồ ngon lành hơn, hoặc cũng có thể là một cái bể bơi bằng hơi cho bọn trẻ. Thế giới này cứ liên tục nói với bạn rằng con đường dẫn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn là nhiều, nhiều, nhiều hơn nữa – mua nhiều hơn, sở hữu nhiều hơn, làm ra nhiều hơn, làm tình nhiều hơn, trở nên nhiều hơn. Bạn thường bị oanh tạc với những thông điệp về việc bận tâm đến mọi thứ, mọi lúc. Bận tâm về một chiếc TV mới. Bận tâm đến việc có một kỳ nghỉ hoành tráng hơn so với đồng nghiệp. Bận tâm tới thứ đồ trang trí mới trong vườn nhà mình. Xoắn xuýt cả lên với việc có một chiếc gậy tự sướng phù hợp.

Vòng lặp địa ngục

Trong đầu bạn vẫn thường vang lên những lời thì thầm không ngừng, nếu như bạn mặc kệ chúng, không khéo bạn sẽ thành kẻ thần kinh. Bạn thử nói xem điều này bạn có cảm thấy quen không nhé:

Bạn cảm thấy lo lắng khi đối mặt với một ai đó trong đời mình. Cơn lo lắng hành hạ bạn và bạn bắt đầu tự hỏi rằng tại sao mình lại lo thế. Và giờ thì bạn trở nên lo lắng về việc lo lắng. Ôi không! Lo lắng gấp bội! Giờ thì bạn lo về sự lo lắng của mình, mà dẫn tới nhiều lo lắng hơn. Nhanh lên, whiskey để ở đâu ấy nhỉ?

Bạn vừa xem bài viết Review sách Nghệ Thuật Tinh Tế Của Việc “Đếch” Quan Tâm – tác giả Mark Manson

Vui lòng ghi rõ nguồn Lovebooks.vn nếu đăng tải lại bài viết này.

Dịch từ review của người dùng trên trang Goodreads.com

Người dịch: Goaatng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *